หน้าแรก > addyw > หลวงปู่เย็น ทานรโต

หลวงปู่เย็น ทานรโต

มิถุนายน 20, 2010 ใส่ความเห็น Go to comments

สมัยที่หลวงปู่ยังอยู่ ผมเคยไปกราบท่านหลายครั้ง ที่ผมจำได้ คือ ท่านเป็นพระที่มีพลังจิตสูง และเมตตามากๆ หลวงปู่ท่านรู้ว่าเราคิดอะไรอยู่ และท่านจะให้พรขณะที่รับ พ.จากมือท่าน แต่ละคนจะได้รับไม่เหมือนกัน

เพื่อนผมคนนึงเคยทำพระถวายหลวงปู่เย็น มวลสารดีมาก แต่ผมเชื่อว่าน้อยคนจะรู้ว่าเป็นของที่หลวงปู่เย็นท่านเสก ที่ผมรู้จักเพราะเพื่อนผมเคยเอาของตัวอย่างให้ดูก่อนจะนำไปถวายหลวงปู่เย็น เพื่อจำหน่ายเอาเงินมาสร้างวัด

มวลสารเท่าที่จำได้ คือ
-ผงอิทธิเจ ของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
(ได้จากกรุวัดปากบาง อยุธยา)
– ผงหลวงตาเลิศ วัดชุมพลฯ บางปะอิน อยุธยา(หนักไปทางเมตตา)
– ผงหลวงพ่อกอง (อาจารย์ของหลวงตาเลิศ ไม่ใช่หลวงพ่อกอง วัดสระมลฑล)
– และมีผงอื่นๆ อีก แต่ผมจำไม่ได้
เฉพาะพุทธคุณของมวลสารที่ใช้ ไม่ต้องเสกก็ยังใช้ได้ และแรงด้วยครับ
ที่แน่ๆ น่าจะมีพุทธคุณทางมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม
เพื่อนคนที่ทำ(เสียชีวิตไปแล้ว)บอกว่าใช้ผงล้วนๆ ไม่ปนแป้ง หรือปูนเลย มีมวลสารอื่น คือ กาวเท่านั้นเป็นตัวที่ทำให้เกาะกัน

หลังจากถวายหลวงปู่เย็นไปแล้ว ผมไม่ทราบว่า หลวงปู่ท่านเสกไปทางด้านใด

เพื่อนคนที่ทำพระถวายหลวงปู่เย็นเล่าให้ผมฟังว่า
หลวงตาที่เขานับถือ ท่านบอกว่า ชีวิตเพื่อนผมไม่มีวันที่จะตกต่ำลงไป เพราะหลวงปู่เย็นท่านโมทนาบุญให้ มีกำแพงแก้วกั้นหลังไว้ เห็นชัดเลยครับ

ขอเล่าประสบการณ์สักเรื่องนะครับ เรื่องจริงที่เกิดขึ้นเรื่องหนึ่งเลยครับ
เพื่อนผมเคยเล่าให้ฟังว่า มีครั้งหนึ่งก่อนออกจากบ้านไปทำบุญ (อยู่บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แม่เขาหยิบพระเครื่องจะนำมาติดตัว แม่หยิบมา 2 องค์ คือ หลวงปู่เย็น ทานรโต และหลวงพ่อเกษม เขมโก แล้วแกก็เลือกว่าจะเอาพระองค์ไหนอาราธนาขึ้นคอดี แต่แกนึกถึงคำของหลวงตาที่แกนับถือ เคยบอกเอาไว้ว่า หลวงพ่อเกษม สำเร็จอรหันต์แล้ว แกก็พูดขึ้นมาลอยๆ ว่า “หลวงพ่อเกษม ดีกว่าเนาะ” แล้วแกก็อาราธนาพระหลวงพ่อเกษม แล้วนำติดตัวไป จากบางปะอิน ไปสิงห์บุรี เข้าเขตชัยนาท ผ่านหลายวัด ก็แวะทำบุญไปเรื่อย แต่พอไปถึงสำนักสงฆ์สระเปรียญ ก้าวแรกที่เข้าไปหาหลวงปู่เย็นที่พักของท่าน ได้ยินเสียงท่านพูดขึ้นมาลอยๆ ว่า “หลวงพ่อเกษม ดีกว่าจริงๆ นะโยม” เพื่อนผมบอกฮาตึงเลย แล้วก็มีโอกาสสนทนากับหลวงปู่หลายเรื่องจึงลาหลวงปู่กลับ

ภาพพระหลวงปู่เย็นรุ่นที่เพื่อนผม สร้างถวาย ครับ
ขนาดประมาณ กว้าง x ยาว x สูง คือ 1 cm x 2 cm x 0.3 cm
ผมจำได้ว่าที่เคยอยู่ในตู้จำหน่ายวัดถุมงคลของวัดสระเปรียญ ราคา 10 หรือ 20 บาท ผมจำไม่ได้ แต่ไม่เกิน 20 บาทครับ
ถ้าใครเห็นพระดังรูปแล้วให้รู้ไว้ด้วย ว่าเป็นพระของหลวงปู่เย็น เช่นกันครับ
ณ วันนี้ (20 มิ.ย.53) ผมยังไม่เห็นในท้องตลาด และไม่เชื่อว่ามีของปลอม

Categories: addyw
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

